Tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất cập nhật 24h

Tin tuc viet nam

Bạn gái còn trinh có nên sử dụng tampon?

Cập nhật : Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012 //


Và bí mật ẩn giấu sau tampon là gì, cùng khám phá nhé!
Tampon được chế tạo bởi các chất liệu bông trắng nguyên chất đảm bảo vệ sinh an toàn, là một loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo XX mỗi khi đến kỳ nguyệt san. Nó có tác dụng trực tiếp thấm hút lượng máu kinh trong cơ thể. Với khả năng thấm hút cực mạnh ngay khi vừa tiếp xúc với máu kinh, nên tampon có thể phòng chống rò rỉ, giúp cho bên ngoài "cô bé" luôn thoáng mát, sạch sẽ.
Tampon có khả năng thấm hút cực mạnh ngay khi vừa tiếp xúc với máu kinh. Ảnh: Internet.
1. Tampon được làm từ chất liệu gì?
Tampon không giống các loại băng vệ sinh khác, nó có hình tròn và có tính năng thấm hút rất mạnh. Trong kỳ nguyệt san, XX có thể đặt trong âm đạo thể thấm hút máu kinh. Chất liệu chủ yếu sản xuất ra tampon là bông mềm, sợi nhân tạo hoặc hai loại này kết hợp với nhau. Về cơ bản nó không thể gây tổn thương cho da.
2. Cách đặt tampon và trong cơ thể như thế nào?
Việc đầu tiên bạn phải làm là rửa tay thật sạch, sau đó mở bao bì đựng tampon ra, dùng tay mở môi ngoài của âm đạo, giữ và đặt ngón trỏ của bạn ở phần cuối của tampon (phần có dây). Sau đó từ từ đẩy tampon vào sâu trong âm đạo. Bạn nên đặt tampon trong tư thế một chân để lên ghế hoặc toilet.
Bạn nên đặt tampon trong tư thế một chân để lên ghế hoặc toilet.
3. Phải chú ý những gì khi đặt tampon vào trong cơ thể?
Khi sử dụng tampon, bạn nhất định phải đảm bảo hai tay và phía ngoài âm đạo đã được vệ sinh sạch sẽ, nếu không bạn sẽ vô tình đưa nấm khuẩn từ ngoài vào trong “cô bé”.
Thời gian sử dụng tampon tùy theo lượng máu kinh để quyết định. Phần lớn 2-4 tiếng thay một lần, tối đa là trong vòng 8 tiếng phải thay. Bởi để tampon thời gian dài trong âm đạo rất dễ gây cảm nhiễm xung huyết vùng chậu.
4. Không thể lấy tampon ra được thì làm thế nào?
Khi lấy tampon ra khỏi cơ thể, bạn chỉ cần giữ sợi dây bên ngoài rồi nhẹ nhàng kéo tampon ra là được. Nếu không tìm thấy dây đâu, bạn nên đi tiểu hoặc đại tiện để đẩy sợi dây ra ngoài. Nếu những cách trên vẫn không được, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sỹ chuyên gia để được giúp đỡ.
Nếu không tìm thấy dây đâu, bạn nên đi tiểu hoặc đại tiện để đẩy sợi dây ra ngoài.
Ảnh minh họa: Internet.
5. Khi vận động bị rơi tampon ra ngoài làm thế nào?
Rất nhiều bạn gái lần đầu dùng tampon đều lo lắng tampon bị rơi ra ngoài, hoặc rớt máu ra quần làm bẩn quần. Thực tế điều này là hoàn toàn không thể, bởi các cơ của thành âm đạo có tính đàn hồi tốt, nó sẽ giúp tampon giữ yên vị trí ban đầu, không dễ di động. Hơn nữa, miệng cổ tử cung nhỏ, không thể khiến tampon rơi ra ngoài được.
6. Bao lâu nên thay băng vệ sinh một lần?
Vì đặc tính của tampon là đặt bên trong cơ thể và có khả năng thấm hút tốt nên tampon nhận được sự yêu thích của khá nhiều bạn trẻ, nhưng do tampon đặt trong âm đạo nên vô tình hình thành "không gian đóng", nếu không định thời gian để lấy ra, sẽ dẫn đến trạng thái nấm khuẩn không ngừng sinh sôi gia tăng trong âm đạo, gây hiện thượng viêm nhiễm. Thậm chí, có thể trở thành một trong những yếu tố gây hội chứng nhiễm độc. Ngoài ra, nếu để tampon trong cơ thể thời gian quá dài, máu sẽ bị trào ngược lại, kết quả là gây bệnh lạc nội mạc tử cung.
Tốt nhất bạn nên thay tampon 2-4 giờ/ lần. Nếu lượng nguyệt san có ít cũng không nên vì thế mà đặt tampon trong thời gian dài để tránh ẩm ướt và gây viêm nhiễm âm đạo, dẫn đến những phiền phức không mong muốn.
Tốt nhất những XX màng trinh vẫn còn nguyên vẹn thì không nên sử dụng. Ảnh: Internet.
7. XX còn trinh có thể dùng tampon không?
Mặc dù rất nhiều tài liệu cho thấy tampon không thể gây tổn thương màng trinh XX, bởi tấm màng trinh của XX có một lỗ nhỏ, đường kính khoảng 1.8 - 2.5 cm, trong khi đường kính của tampon chỉ 1.5cm. Cho dù sau khi thấm hút máu kinh, tampon nở ra, cũng có thể dễ dàng "xuyên" qua màng trinh dẻo dai mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào với màng trinh. Tuy nhiên, theo Sina, với những bạn chưa từng có kinh nghiệm trong "chuyện ấy", hay nói cách khác màng trinh vẫn còn nguyên vẹn thì không nên sử dụng, để tránh việc không cẩn thận tạo nên điều đáng tiếc cho bản thân.

0 nhận xét for "Bạn gái còn trinh có nên sử dụng tampon?"

Gửi Bình luận

Thời sự

Feed!

Kinh Tế

Feed!

Giáo dục

Feed!

Công Nghệ

RSS Feed!

Pháp luật

RSS Feed!

Sao - Showbiz

RSS Feed!

Tình Yêu - Giới Tính

RSS Feed!

Chơi Xe

RSS Feed!

Video Clip

Subscribe to our RSS Feed! Follow us on Facebook! Follow us on Twitter! Visit our LinkedIn Profile!
Feed!

Nhịp Sống Trẻ

Feed!

Thể Thao

Feed!

Sức Khỏe - Y Học

Feed!

Thời Trang - Làm Đẹp