Tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất cập nhật 24h

Tin tuc viet nam

Họp báo công khai vụ “hai mẹ con khỏa thân giữ đất”

Cập nhật : Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012 //

Sáng 6/6, UBND quận Cái Răng tổ chức họp báo công khai việc kiểm tra, xác minh vụ hai mẹ con bà Phạm Thị Lài và Hồ Nguyên Thủy - ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, khỏa thân để giữ đất.
 >> Chính quyền vào cuộc vụ hai mẹ con khỏa thân giữ đất

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND quận Cái Răng, cho biết, ngày 10/5/2012, Công ty CP đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) đang thi công công trình thì gia đình bà Lài đến ngăn cản, chửi bới, hăm dọa nên việc thi công phải tạm dừng.
Họp báo công khai vụ “hai mẹ con khỏa thân giữ đất”
Ông Trần Nhân Cử (đứng) nhận thiếu sót vì để bảo vệ lôi kéo 2 mẹ con bà Lài trong tình trạng khỏa thân.
Ngày 12 và 21/5, khi CIC8 thi công trở lại thì xảy ra sự vụ 2 mẹ con bà Lài tự khỏa thân để ngăn cản thi công, trên tay 2 mẹ con còn cầm hai đoạn tràm dài khoảng 1m để chống đối lực lượng thi công. Ông Hồ Văn Tư (chồng bà Lài) cùng con trai đi theo quay phim, chụp ảnh. Bảo vệ công trình tới khuyên ngăn nhưng mẹ con bà Lài vẫn một mực chống đối nên bị lực lượng bảo vệ kéo ra ngoài, vẫn trong tình trạng không mặc quần áo.
Ông Tâm cho biết, năm 2002, UBND tỉnh Cần Thơ (cũ) quy hoạch lô đất 49 ở phường Hưng Thạnh giao cho CIC8 xây dựng khu dân cư mới, đồng thời phê duyệt phương án bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có hộ bà Lài. Tổng số tiền mà CIC8 bồi thường cho hộ bà lài là 1,25 tỷ đồng. Tuy nhiên gia đình bà Lài không đồng ý và tiếp tục khiếu nại đòi để lại cho gia đình 100m2 đất tái định cư cho mỗi 1.000m2 đất bị thu hồi.
Sau đó UBND thành phố Cần Thơ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra văn bản bác khiếu nại của hộ bà Lài. Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ cũng ra văn bản chỉ đạo UBND thành phố Cần Thơ thực hiện việc bồi thường thiệt hại theo phương án đã được chính quyền phê duyệt.
Tại buổi họp báo, ông Trần Nhân Cử, Giám đốc chi nhánh CIC8 tại Cần Thơ cũng nghiêm túc nhận thiếu sót trước chính quyền vì để xảy ra sự việc ngoài ý muốn và hứa sẽ kiểm điểm hành động lôi kéo mẹ con bà Lài của các bảo vệ. Còn việc bồi thường cho dân bị ảnh hưởng bởi dự án là nhất quán theo qui định, không áp dụng việc thay đổi bồi thường.
Về phần mình, bà Phạm Thị Lài nói mẹ con bà phải khỏa thân để ngăn cản thi công là bởi gia đình bà đã dành dụm tiền mồ hôi nước mắt mới mua được mảnh đất cất nhà sinh sống, làm ruộng, trồng rau suốt mấy chục năm nay. Nay chính quyền lấy hết đất mà chỉ đền bù 500.000đ/m2, gia đình bà cho rằng quá rẻ nên không đồng ý.
“Nửa năm trước, vì quá uất ức nên chồng tôi đã uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Mẹ con tôi biết lột hết quần áo để phản đối trước mặt nhiều người là quá nhục nhưng phải cắn răng chịu vì quá bức xúc”, bà Lài nói trong nước mắt.
Phạm Tâm
(Báo dantri.com.vn)

0 nhận xét for "Họp báo công khai vụ “hai mẹ con khỏa thân giữ đất”"

Gửi Bình luận

Thời sự

Feed!

Kinh Tế

Feed!

Giáo dục

Feed!

Công Nghệ

RSS Feed!

Pháp luật

RSS Feed!

Sao - Showbiz

RSS Feed!

Tình Yêu - Giới Tính

RSS Feed!

Chơi Xe

RSS Feed!

Video Clip

Subscribe to our RSS Feed! Follow us on Facebook! Follow us on Twitter! Visit our LinkedIn Profile!
Feed!

Nhịp Sống Trẻ

Feed!

Thể Thao

Feed!

Sức Khỏe - Y Học

Feed!

Thời Trang - Làm Đẹp