Tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất cập nhật 24h

Tin tuc viet nam

Lại giật mình

Cập nhật : Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012 //

Chưa hết xôn xao về chuyện người Trung Quốc thuê đất miền Tây trồng khoai lang hay đến tận đất mũi Cà Mau để giật nợ mua cua…, nhiều người lại phải giật mình về thông tin họ nuôi cá ở Vũng Rô và nhất là trên khu vực trọng yếu - vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa.

Vịnh Cam Ranh, theo lời của ông chủ tịch UBND TP Cam Ranh, có vị trí quan trọng đối với quốc phòng, đặc biệt đối với vùng biển của đất nước. Vị chủ tịch TP này cho biết vịnh Cam Ranh đang được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư và thực hiện các nhiệm vụ về quốc phòng, kinh tế.
Vậy mà đến khi thông tin thương lái Trung Quốc núp bóng chuyên gia kỹ thuật đến vịnh Cam Ranh nuôi cá nhiều năm nay rộ lên trên mặt báo thì chính quyền tỉnh Khánh Hòa mới giật mình và có “công văn khẩn” yêu cầu kiểm tra. Vào cuộc sau đó, cơ quan Công an TP Cam Ranh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với những người Trung Quốc núp bóng chuyên gia ở vịnh Cam Ranh, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền trục xuất và cấm nhập cảnh Việt Nam trong 5 năm.
Những chuyện “nuốt quả đắng” như trồng khoai lang, giật nợ mua cua, nuôi cá trên vịnh Cam Ranh… diễn ra dồn dập gần đây khiến người ta không khỏi liên tưởng tới việc lao động phổ thông nước ngoài vào Việt Nam không phép hay cho nước ngoài thuê đất trồng rừng cách đây vài năm. Sự thừa nhận hơn 50% lao động nước ngoài ở Việt Nam không có phép của Bộ trưởng LĐ-TB-XH khi trả lời chất vấn tại Quốc hội tháng 6-2009 cũng như thông tin về hàng trăm ngàn hecta đất cho người nước ngoài thuê trồng rừng ở những khu vực nhạy cảm như biên giới, liên quan tới an ninh quốc phòng làm chúng ta phải giật mình.
Sau hai lần giật mình trên, các cấp, các ngành đều vội vã rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh… Thế nhưng, vấn đề này cứ như hình ảnh “đá ném ao bèo” để sau một thời gian thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Tất nhiên, trong thời buổi ngày nay thì việc lao động ở nước ngoài đến nước ta làm việc hay lao động nước ta ra nước ngoài làm việc là điều bình thường. Song, nước ngoài cũng như nước ta đều có những tiêu chí, nguyên tắc, quy định và sự kiểm soát trong vấn đề này. Tiêu chí, nguyên tắc hay quy định, nước ta đều có đủ. Vấn đề là sự kiểm tra, kiểm soát và trách nhiệm của người thực hiện, đặc biệt là của chính quyền địa phương, tới đâu.
Không thể xem nhẹ và càng không thể đặt lợi ích kinh tế lên trên trong vấn đề lao động hay buôn bán, làm ăn… với người nước ngoài. Nếu không, chúng ta sẽ còn giật mình về chuyện này với những hệ lụy cùng cái giá đắt phải trả.

0 nhận xét for "Lại giật mình"

Gửi Bình luận

Thời sự

Feed!

Kinh Tế

Feed!

Giáo dục

Feed!

Công Nghệ

RSS Feed!

Pháp luật

RSS Feed!

Sao - Showbiz

RSS Feed!

Tình Yêu - Giới Tính

RSS Feed!

Chơi Xe

RSS Feed!

Video Clip

Subscribe to our RSS Feed! Follow us on Facebook! Follow us on Twitter! Visit our LinkedIn Profile!
Feed!

Nhịp Sống Trẻ

Feed!

Thể Thao

Feed!

Sức Khỏe - Y Học

Feed!

Thời Trang - Làm Đẹp