Tin tức Việt Nam

Tin tức mới nhất cập nhật 24h

Tin tuc viet nam

Nước mắt dâu mới

Cập nhật : Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012 //

Kết hôn được 3 tháng nhưng rất nhiều hôm, Hoa khóc ‘tu tu’ trước mặt chồng vì quá mệt.
Sáng, Hoa dậy từ 5h30 quét nhà, quét sân, đi chợ rồi chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Sau đó là lau chùi, rửa bát tới 7h30 là Hoa cuống cuồng lo đi làm. Chiều, 5h Hoa lại phóng vội phóng vàng về nhà để lo cơm tối. Sau đó, Hoa lại quay cuồng một thân một mình với bưng bê, rửa bát, lau chùi nhà bếp, rồi giặt giũ, phơi phóng, gập quần áo.... là tới 9h đêm. Dù mẹ chồng Hoa bảo sáng cứ ngủ mà giữ sức khỏe đi làm, mẹ chồng sẽ đi chợ cho nhưng Hoa ngại, mới về làm dâu, lại sợ mang tiếng là con dâu không đảm. Biết chồng nhiều lần muốn giúp vợ việc nọ - việc kia nhưng Hoa cứ gạt đi vì Hoa tự cho rằng mình là phụ nữ thì phải quán xuyến việc gia đình.
 
“Nhà chỉ có 4 người, bố mẹ chồng và vợ chồng mình thôi mà sao ngày nào mình cũng mệt thế. Công việc cơ quan nhiều, vất vả, giờ về nhà cái gì cũng đến tay nên có lẽ mình chưa theo kịp nên bị kiệt sức. Trước ở nhà, toàn bố mẹ mình làm hết, mình chỉ có mỗi việc đi làm, ăn cơm và rửa bát thôi” – Hoa phân trần.
 
Vì quá mệt nên Hoa đâm ra hay khó chịu, thích cằn nhằn chồng vì những chuyện không đâu. Đã thế, hễ bố mẹ chồng làm việc gì là Hoa thấy khó chịu vì không vừa ý. Chưa kể, có mỗi việc nấu canh hay kho cá mà bố chồng muốn một đằng, mẹ chồng yêu cầu một nẻo khiến Hoa muốn cáu. Chồng Hoa luôn phải dặn dò, giải thích từng tý nên cũng sinh bực, hay nói to. Vợ chồng luôn lục đục với nhau chỉ vì chuyện nhà khiến Hoa bức bối, có lần còn khóc cả trước mặt bố mẹ chồng.
 
Cũng làm dâu mới được 2 tháng nhưng động tý là khóc vì mệt và tủi thân là Trang (Cầu Giấy, Hà Nội). Mẹ chồng Trang rất hiền, khéo thu vén việc nhà nhưng lại kỹ tính, hay thích làm theo ý mình. Thường ngày ở nhà mẹ chồng Trang lo toan hết việc nhà nên quen, giờ có con dâu cũng không cho con dâu được đỡ đần gì.
 
Từ tối hôm trước, Trang đã hỏi bố mẹ ngày mai ăn gì để đi chợ nhưng bị mẹ chồng từ chối: “Hai vợ chồng cứ ngủ đi, chuyện cơm nước đã có mẹ lo”. Sáng hôm sau, Trang thấy mẹ chồng dậy sớm hơn để đi chợ như sợ con dâu... tranh mất việc. Bữa cơm chiều, mẹ chồng Trang cũng nấu từ sớm nên khi về, vợ chồng Trang chỉ việc ngồi vào bàn ăn. Cả việc lau nhà, mẹ chồng Trang cũng không khiến con dâu vì sợ con dâu lau tốn nước mà không sạch.
 
“Duy chỉ có mỗi việc rửa bát là mình được mẹ chồng tin tưởng” – Trang kể.
 
Lúc đầu, Trang bị shock, hay tủi thân khóc với chồng vì thấy mình vô dụng, thừa thãi. Sau, chồng Trang phải động viên mãi, bảo: “Mẹ thích tự làm quen rồi. Em không phải bận tâm nhiều đâu. Em rảnh thì giúp được mẹ cái gì thì giúp”. Tuy vậy, Trang vẫn thấy cuộc sống ở nhà chồng không thoải mái và có khoảng cách.
Khủng hoảng mới làm dâu
Bước vào một gia đình mới (gia đình chồng) khiến các nàng dâu không tránh khỏi bỡ ngỡ. Từ đó, chị em bị căng thẳng, mệt mỏi, bi quan, muộn phiền... Nếu cảm thấy có gì khó chịu thì tốt nhất nên chia sẻ với chồng để được chồng giúp đỡ trong quá trình hòa nhập với nhà chồng.
Tránh ôm đồm quá nhiều việc, dẫn tới kiệt sức, chán nản mà nên nhờ tới sự giúp sức của chồng cũng như các thành viên trong nhà chồng. Ngược lại, cũng nên tránh buồn phiền nếu chưa được mẹ chồng giao cho vai trò nội trợ chính trong nhà. Để nàng dâu và người trong nhà chồng tin tưởng, yêu thương và hiểu được nhau thì cần có thời gian và sự cố gắng của cả hai phía.

0 nhận xét for "Nước mắt dâu mới"

Gửi Bình luận

Thời sự

Feed!

Kinh Tế

Feed!

Giáo dục

Feed!

Công Nghệ

RSS Feed!

Pháp luật

RSS Feed!

Sao - Showbiz

RSS Feed!

Tình Yêu - Giới Tính

RSS Feed!

Chơi Xe

RSS Feed!

Video Clip

Subscribe to our RSS Feed! Follow us on Facebook! Follow us on Twitter! Visit our LinkedIn Profile!
Feed!

Nhịp Sống Trẻ

Feed!

Thể Thao

Feed!

Sức Khỏe - Y Học

Feed!

Thời Trang - Làm Đẹp